ลูกแม่รำเพยสร้างชื่อ ''ตัวแทนแข่งปิงปองระดับประเทศ''


 บันทึกโดย Admin  16 ส.ค. 2556

อ๋อง  พีรณัฐ  ทิพยมณฑล  หนุ่มน้อยลูกแม่รำเพย 
 
ชั้น ม.6 วัย 17 ปี ตัวแทนเยาวชนระดับประเทศ

        


  อ๋อง เป็นเด็กช้างเผือก  เข้าเรียนที่เทพศิรินทร์โดยไม่ได้สอบแข่งขัน มีกีฬาปิงปองเป็นความสามารถพิเศษ เก่งทั้งเรื่องปิงปองและการเรียน ซึ่งเกรดเฉลี่ยไม่เคยต่ำกว่า 3 ทั้งที่เรียนแผนวิทย์ แล้วยังต้องแบ่งเวลาไปซ้อมทุกวัน อ๋องเล่าว่า ''ผมเริ่มจากการลงแข่งขันปิงปองด้วยตัวเองก่อนเพื่ออยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ครั้งแรกที่ผมได้รางวัลทางบ้านก็ดีใจมากและสนับสนุนต่อ จึงเป็นแรงบันดานใจในการฝึกซ้อมต่อไป''



มีเรื่องที่อะไรบ้างที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ?

อ๋องเล่าว่า ''เป็นเรื่องที่แปลกมากกว่าครับ คือ คุณแม่ผมได้เป็นคุณแม่ดีเด่นเพราะผมมาโรงเรียนสาย (หัวเราะ) คือบ้านผมอยู่งามวงศ์วานนั่งรถไฟไปโรงเรียน รถไฟไม่ตรงเวลาบางทีมันก็สาย อาจารย์ฝ่ายปกครองก็เข้มงวดมาก เชิญผู้ปกครองมาพบ คุณแม่ก็ไปชี้แจงกับอาจารย์ และให้ดูประวัติของผม เมื่ออาจารย์ได้อ่านประวัติก็บอกให้คุณแม่มารับรางวัลแม่ดีเด่นเลย แม่ผมดีใจมาก ผมก็ภูมิใจ นักเรียนตั้ง 500 กว่าคน ได้แค่ 2 คน ดีใจกันทั้งบ้านโดยเฉพาะคุณแม่ครับ''



                             

อ๋อง กับคุณพ่อ และคุณแม่
ในพิธีรับรางวัลเยาวชนดีเด่นของกรุงเทพมหานคร





ได้ข่าวว่าผลการเรียนของอ๋องไม่ต่ำกว่า 3 เลย มีเทคนิคอะไรบ้าง

''ผมมีเพื่อนที่ดี เวลาไม่ได้เรียนเพราะไปแข่ง หรือเก็บตัวนักกีฬา เพื่อนๆ จะติวให้ตลอด และครูก็เป็นห่วงสอบถามเรื่องการเรียนเสมอ ที่สำคัญเราต้องรู้จักแบ่งเวลาระหว่างเรียนและกิจกรรมให้ดีครับ''


อ๋องกับพี่สาวคู่แฝด




ท้ายสุดนี้มีอะไรจะฝากถึง เพื่อนๆ น้องๆ ชาวเทพศิรินทร์บ้าง?

''ผมอยากให้เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนในโรงเรียนหากิจกรรมทำเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และผมประทับใจประโยคหนึ่งซึ่งเป็นคำคมสั้นๆ ที่ผนังห้องซ้อมปิงปองมากครับ ที่เขียนไว้ว่า ''คนเก่ง ไม่มากเรื่อง คนรู้มาก ไม่มากเรื่อง''

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับบทสัมภาษณ์ ''อ๋อง'' คนเก่งลูกแม่รำเพยของเราคนนี้ มีทั้งเทคนิกเรื่องเรียน เรื่องกีฬาและการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มาเล่าสู้กันฟังมากมาย ยังไงแล้วก็อย่างลืมส่งใจไปเชียร์ ''อ๋อง'' พีรณัฐ  ทิพยมณฑล นักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้เป็นตัวแทนนักเรียนไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเยาวชนอาเซียน ระหว่าง วันที่ 22 - 30 มิถุนายน 2556 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ผู้เข้าชม : 3509