เกณฑ์การได้รับทุนโครงการเงินบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษาฯ 2556


 บันทึกโดย Admin  20 ส.ค. 2556

การมอบทุนจากโครงการเงินบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเทพศิรินทร์

เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดี  ปีการศึกษา 2556

 

                ดร.ชัยวัฒน์   วิบูลย์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทพศิรินทร์ และเป็นประธานโครงการเงินบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเทพศิรินทร์  ได้มอบทุนสนับสนุนนักเรียน  ที่เรียนดี โดยแบ่งทุนออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

          ประเภทที่ 1ทุนสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดีและได้รับรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ  และนานาชาติ

เกณฑ์ในการให้ทุน

-  นักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันในต่างประเทศ จะได้รับทุนสนับสนุน

30,000 บาท 

- นักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ จะได้รับทุนสนับสนุน

15,000 บาท 

-  นักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ จะได้รับทุนสนับสนุน

10,000 บาท 

-  นักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ จะได้รับ   ทุนสนับสนุน

7,000 บาท 

-  นักเรียนที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณประกาศจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ จะได้รับทุนสนับสนุน

5,000 บาท

          ในปีการศึกษา 2555มีนักเรียนที่ได้รับรางวัลและทุนสนับสนุนจำนวน 6 คน ดังนี้

1.  นายสัณหภณ  เกตุเกล้า ขั้นมัธยมศึกษาปีที่6/6 ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 12 ณคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับทุนการศึกษา  15,000  บาท

2. นายสรวิศ โรจนืชีวิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 9 ณคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้รับทุนการศึกษา  10,000 บาท

3.  นายชวิน  เอี่ยมวรวุฒกุลชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิดระดับชาติ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ได้รับทุนการศึกษา  7,000 บาท

4.  นายณัฐกร  เจียวท่าไม้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5/6 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 10  ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้รับทุนการศึกษา  7,000  บาท

5.  นายสวิตต์  เอื้ออุทัยรัตน์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 10 ณ คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท

6.  นายณัฎภัทร  ระลึกฤๅเดชชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5ได้รับรางวัลเกียรติคุณประกาศจากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ครั้งที่ 9 ณคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา  ได้รับทุนการศึกษา  5,000 บาท

ประเภทที่ 2 ทุนสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดีและเรียนที่โรงเรียนเทพศิรินทร์โดยไม่ไปสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นหรือสอบได้แต่สละสิทธิ์กลับมาเรียนต่อที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ จากโครงการเงินบริจาคเพื่อการพัฒนาการศึกษาโรงเรียนเทพศิรินทร์

ทุนนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนรวมทั้งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 ของโรงเรียนเทพศิรินทร์ที่รักโรงเรียน และประสงค์จะเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ โดยไม่ไปสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นหรือสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นได้แต่สละสิทธิ์เพื่อกลับมาเรียนที่โรงเรียนเทพศิรินทร์  ทั้งนี้การให้ทุนนี้เป็นการเพิ่มเติมจากการให้ทุนของสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์และโรงเรียนเทพศิรินทร์ที่มอบให้นักเรียนที่มีผลการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ลำดับที่ 1 –10 ของชั้น ปี และไม่ไปสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น

เกณฑ์การให้ทุน

1. นักเรียนที่เรียนแผนการเรียนเน้น วิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์

1.1. เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งมีผลารเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับดีมากและอยู่ในระดับที่ 11 – 20 คนแรกของชั้นปี

1.2. เป็นนักเรียนที่ไม่ไปสมัครสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นหรือสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นได้ แต่สละสิทธิ์เพราะสมัครใจเรียนต่อที่โรงเรียนเทพศิรินทร์

1.3. นักเรียนที่มีคุณสมบัติตามข้อ 1 และ ข้อ 2 จะได้รับทุนปีละ 10,000 บาท เริ่มตั้งแต่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 จนถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

          นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์– คณิตศาสตร์  ปีการศึกษา  2556 ที่ได้รับทุนมี 2 คนได้แก่

               1.  นายพิสิฐพงศ์  จั่นเจริญ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ 89.60 จัดอยู่ในลำดับที่ 15 ของชั้นปี ไม่ได้สมัครเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นปัจจุบันเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7

            2.  นายสิทธิชัย  อังกูรมหาสุขมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ร้อยละ 89.00จัดอยู่ในระดับชั้นที่ 17 ของชั้นปี ไม่ได้สมัครเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น ปัจจุบันเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6

2. นักเรียนที่เรียนแผนการเรียนเน้นภาษา – คณิตศาสตร์ , ภาษา – ภาษา และ ภาษา – ทั่วไป

2.1. เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งมีผลการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 อยู่ในระดับดีมากและมีลำดับคะแนนอยู่ในลำดับที่ 1 – 3 ของนักเรียนที่เลือกเรียนแผนการเรียนที่เน้นภาษา

2.2. เป็นนักเรียนที่ไม่ไปสมัครสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นหรือสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นได้แต่สละสิทธิ์เพราะสมัครใจเรียนต่อที่โรงเรียนเทพศิรินทร์

2.3. ไม่เป็นนักเรียนที่ได้รับทุนของสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์และโรงเรียนเทพศิรินทร์

2.4. นักเรียนที่มีคุณสมบัติตาม ข้อ 1 ข้อ 2 และ ข้อ 3 จะได้รับทุนปีละ 10,000 บาท เริ่มตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่6

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  แผนการเรียนที่เน้นภาษา  ปีการศึกษา  2556 ที่ได้รับทุนมี 2 คน ได้แก่

      1. นายพรชัย  รุจิวาณิชย์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ 88.80จัดอยู่ในลำดับที่ 1 ของนักเรียนที่เรียนแผนการเรียนเน้นภาษา – คณิตศาสตร์และไม่ได้สมัครสอบเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น ปัจจุบันเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/9

      2. เด็กชายภาณุวัชร  นาพรภัทร์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ 86.55 จัดอยู่ในลำดับที่1 ของนักเรียนที่เรียนแผนการเรียนเน้นภาษา – ภาษา และไม่ได้สมัครสอบเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นปัจจุบันเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 ที่ได้รับทุนเรียนดี โดยเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้วไม่ไปสอบเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น เป็นทุนต่อเนื่อง ปีละ 10,000 บาท ซึ่งจะได้รับทุนนี้เป็นปีที่ 2 ได้แก่

            1. นายณัฏภัทร   ระบึกฤๅเดช             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5

  2. นายณัฏภัทร   อนุดวง                  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5

  3. นายกฤษณะ   แก้วบุญไสย             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7

ผู้เข้าชม : 1676